ห้องเรียนพิเศษคณะวิทยาศาสตร์

หน้าหลัก   หลักสูตรที่เปิดสอน   อัตราค่าบริการ   รายการจองของท่าน (0)   แบบประเมินการใช้บริการ  

สาขาวิชา เคมี

ปฏิบัติการพอลิเมอร์และน้ำยาง

ระดับชั้น ม.ปลาย

การแยกสารโดยใช้คุณสมบัติทางกายภาพและทางเคมี

ระดับชั้น ม.ต้น

การสกัดแยกสารคาเฟอีนจากใบชา

ระดับชั้น ม.ต้น

การวิเคราะห์หาปริมาณกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูด้วยการไทเทรตกรด-เบส

ระดับชั้น ม.ต้น

ปฏิกิริยาไฟฟ้าเคมี (Electrochemistry)

ระดับชั้น ม.ปลาย

การสกัดและหาปริมาณกรดเบนโซอิกในสารละลายตัวอย่าง

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณแอสไพรินในยาแก้ปวดด้วยเทคนิคทางสเปกโตรโฟโตเมทรี (Spectrophotometry)

ระดับชั้น ม.ปลาย

การทดสอบการเกิดปฏิกิริยาเคมีของสารในชีวิตประจำวัน

ระดับชั้น ม.ต้น

การแยกสารและแยกน้ำด้วยไฟฟ้า

ระดับชั้น ม.ปลาย

การสกัดและแยกสารด้วยวิธีทางโครมาโทรกราฟี

ระดับชั้น ม.ต้น

การวิเคราะห์หาปริมาณกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูด้วยการไทเทรตกรด-เบส

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณแอสไพรินในยาแก้ปวดด้วยการไทเทรตแบบย้อนกลับ

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณกรดแอสคอบิก (วิตามินซี) ด้วยการไทเทรตกรด-เบส

ระดับชั้น ม.ต้น

การวิเคราะห์หาปริมาณ Ascorbic acid (วิตามินซี) ด้วยการไทเทรต

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาความกระด้างของน้ำจากน้ำคลอง น้ำประปา และ น้ำบาดาล (วิธีการไทเทรตเชิงซ้อน)

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณเหล็กด้วยการไทเทรตแบบรีดอกซ์

ระดับชั้น ม.ปลาย

การใช้อุปกรณ์เครื่องแก้วในห้องปฏิบัติการ การเตรียมสารละลาย เพื่อประยุกต์ใช้ในการทำสไลม์

ระดับชั้น ม.ต้น

การวิเคราะห์หาปริมาณแอสไพรินในยาแก้ปวดด้วยเทคนิคทางสเปกโตโฟโตเมทรี

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณเหล็กในน้ำด้วยเทคนิคทางสเปกโตโฟโตเมทรี

ระดับชั้น ม.ปลาย

ออกซิเจนละลายในน้ำและความกระด้างในน้ำ

ระดับชั้น ม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณออกซิเจนละลายน้ำ (วิธี Azide modification และการไทเทรต)

ระดับชั้น ม.ต้น

การวิเคราะห์หาปริมาณออกซิเจนละลายน้ำ (วิธี Azide modification และการไทเทรต)

ระดับชั้น ม.ปลาย

การกลั่นและการหาจุดเดือดของสารอินทรีย์

ระดับชั้น ม.ปลาย

การสกัดและหาปริมาณ benzoic acid ในสารละลายตัวอย่าง

ระดับชั้น ม.ปลาย

ปฏิกิริยาเคมี (Chemical reaction)

ระดับชั้น ม.ปลาย

การทดสอบสารอาหารต่าง ๆ (คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล แป้ง โปรตีนและวิตามินซี) โดยใช้ปฏิกิริยาทางเคมี

ระดับชั้น ม.ต้น

การทดสอบหมู่ฟังก์ชันของสารอินทรีย์

ระดับชั้น ม.ปลาย

การทำถุงนิ้วยางพาราลดปัญหาสัมผัสเชื้อโควิด

ระดับชั้น ม.ต้น

การทำถุงนิ้วยางพาราลดปัญหาสัมผัสเชื้อโควิด

ระดับชั้น ม.ปลาย

การทำสบู่สมุนไพร DIY

ระดับชั้น ม.ต้น

การทำถุงนิ้วยางพาราลดปัญหาสัมผัสเชื้อโควิด

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

ชุดการทดลองเคมีแบบย่อส่วน เรื่อง เซลล์กัลวานิกอย่างง่าย

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

ชุดทดลองเคมีแบบปกติและแบบย่อส่วน เรื่อง สมดุลเคมีและการรบกวนสมดุลเคมี

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

การทดสอบความดันไอและการแพร่ของแก๊ส

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูด้วยการไทเทรตกรด-เบส

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

การวิเคราะห์หาปริมาณกรดแอสคอบิก (วิตามินซี) ด้วยการไทเทรตกรด-เบส

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

การทำสบู่สมุนไพร DIY

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

สมุนไพร DIY ทำได้ง่าย ใช้ได้จริง

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

การทำ Molecular Gastronomy: อาหารโมเลกุล โดยใช้ Spherical Technique

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

การทดสอบความดันไอและการแพร่ของแก๊ส

ระดับชั้น ม.ต้น

ชุดทดลองเคมีแบบปกติและแบบย่อส่วน เรื่อง สมดุลเคมีและการรบกวนสมดุลเคมี

ระดับชั้น ม.ต้น

การกลั่นด้วยไอน้ำและการสกัดน้ำมันหอมระเหย

ระดับชั้น ม.ต้น

การตกผลึกและการหาจุดหลอมเหลวของกรดเบนโซอิก

ระดับชั้น ม.ต้น

การวิเคราะห์หาโซเดียมคลอไรด์ในน้ำเกลือ (การไทเทรตแบบตกตะกอน)

ระดับชั้น ม.ต้น

การทำ Molecular Gastronomy: อาหารโมเลกุล โดยการใช้ Spherical Technique

ระดับชั้น ม.ต้น

การทำ Molecular Gastronomy: อาหารโมเลกุล โดยการใช้ Spherical Technique

ระดับชั้น ม.ปลาย

การเตรียมสารละลายมาตรฐาน การเลือกใช้อินดิเคเตอร์ที่เหมาะสมและหาความเข้มข้นของสารละลาย

ระดับชั้น ม.ปลาย

ปฏิบัติการ Epoxy Resin DIY

ระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย

ปฏิบัติการ Epoxy Resin DIY

ระดับชั้น ม.ต้น