การแยกสารโดยใช้คุณสมบัติทางกายภาพและทางเคมี
ระดับชั้น ม.ต้นการสกัดแยกสารคาเฟอีนจากใบชา
ระดับชั้น ม.ต้นการวิเคราะห์หาปริมาณกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูด้วยการไทเทรตกรด-เบส
ระดับชั้น ม.ต้นการทดสอบการเกิดปฏิกิริยาเคมีของสารในชีวิตประจำวัน
ระดับชั้น ม.ต้นการสกัดและแยกสารด้วยวิธีทางโครมาโทรกราฟี
ระดับชั้น ม.ต้นการวิเคราะห์หาปริมาณกรดแอสคอบิก (วิตามินซี) ด้วยการไทเทรตกรด-เบส
ระดับชั้น ม.ต้นการใช้อุปกรณ์เครื่องแก้วในห้องปฏิบัติการ การเตรียมสารละลาย เพื่อประยุกต์ใช้ในการทำสไลม์
ระดับชั้น ม.ต้นการวิเคราะห์หาปริมาณออกซิเจนละลายน้ำ (วิธี Azide modification และการไทเทรต)
ระดับชั้น ม.ต้นการทดสอบสารอาหารต่าง ๆ (คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล แป้ง โปรตีนและวิตามินซี) โดยใช้ปฏิกิริยาทางเคมี
ระดับชั้น ม.ต้นการทำถุงนิ้วยางพาราลดปัญหาสัมผัสเชื้อโควิด
ระดับชั้น ม.ต้นการทำสบู่สมุนไพร DIY
ระดับชั้น ม.ต้นการทดสอบความดันไอและการแพร่ของแก๊ส
ระดับชั้น ม.ต้นชุดทดลองเคมีแบบปกติและแบบย่อส่วน เรื่อง สมดุลเคมีและการรบกวนสมดุลเคมี
ระดับชั้น ม.ต้นการกลั่นด้วยไอน้ำและการสกัดน้ำมันหอมระเหย
ระดับชั้น ม.ต้นการตกผลึกและการหาจุดหลอมเหลวของกรดเบนโซอิก
ระดับชั้น ม.ต้นการวิเคราะห์หาโซเดียมคลอไรด์ในน้ำเกลือ (การไทเทรตแบบตกตะกอน)
ระดับชั้น ม.ต้นการทำ Molecular Gastronomy: อาหารโมเลกุล โดยการใช้ Spherical Technique
ระดับชั้น ม.ต้นปฏิบัติการ Epoxy Resin DIY
ระดับชั้น ม.ต้นอา. | จ. | อ. | พ. | พฤ. | ศ. | ส. |
---|---|---|---|---|---|---|
27 | 28 | 29 | 30 | 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |