ห้องเรียนพิเศษคณะวิทยาศาสตร์

หน้าหลัก   หลักสูตรที่เปิดสอน   อัตราค่าบริการ   รายการจองของท่าน (0)   แบบประเมินการใช้บริการ  

สาขาวิชา ชีววิทยา

การทดสอบสารอาหาร
ระดับชั้น ม.ต้น

การใช้กล้องจุลทรรศน์ และการศึกษาเซลล์พืชและเซลล์สัตว์
ระดับชั้น ม.ต้น

ออสโมซีสและพลาสโมไลซีส
ระดับชั้น ม.ต้น

การหายใจระดับเซลล์ของคนและพืช
ระดับชั้น ม.ต้น

การสกัดและแยกรงควัตถุจากใบพืช และการสังเคราะห์แสง
ระดับชั้น ม.ต้น

การสังเคราะห์แสง และการหายใจของพืช
ระดับชั้น ม.ต้น

สารพันธุกรรม (DNA) และโครโมโซม
ระดับชั้น ม.ต้น

กายวิภาคกบ
ระดับชั้น ม.ต้น

กายวิภาคปลา และหัวใจ
ระดับชั้น ม.ต้น

การใช้กล้องจุลทรรศน์ และการศึกษาท่อลำเลียงน้ำและอาหารของพืช
ระดับชั้น ม.ต้น

การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช
ระดับชั้น ม.ต้น

การเพาะเลี้ยงยีสต์ด้วยเทคนิคปลอดเชื้อและการหมักเอทานอล (Yeast cultivation with aseptic techniques and ethanol fermentation)
ระดับชั้น ม.ต้น

เทคนิคการย้อมสีแบคทีเรีย (Bacterial staining techniques)
ระดับชั้น ม.ต้น

การเพาะเลี้ยงเชื้อเห็ดราด้วยเทคนิคปลอดเชื้อและการเพาะเห็ด (Fungal cultivation with aseptic techniques and mushroom cultivation)
ระดับชั้น ม.ต้น

จุลชีววิทยาของอาหารหมัก (Microbiology of fermented foods)
ระดับชั้น ม.ต้น

การใช้กล้องจุลทรรศน์ และการศึกษาเซลล์พืชและเซลล์สัตว์
ระดับชั้น ม.ปลาย

ออสโมซีสและพลาสโมไลซีส
ระดับชั้น ม.ปลาย

การหายใจระดับเซลล์ของยีสต์และพืช
ระดับชั้น ม.ปลาย

การสกัดและแยกรงควัตถุจากใบพืช และการสังเคราะห์แสง
ระดับชั้น ม.ปลาย

การสกัดและแยกรงควัตถุจากใบพืช และการหา Absorption spectrum
ระดับชั้น ม.ปลาย

การสังเคราะห์แสง และการหายใจของพืช
ระดับชั้น ม.ปลาย

สารพันธุกรรม (DNA) และโครโมโซม
ระดับชั้น ม.ปลาย

Gel electrophoresis & Karyotyping
ระดับชั้น ม.ปลาย

Gel electrophoresis & Restriction enzyme mapping
ระดับชั้น ม.ปลาย

Mitosis และการสกัด DNA
ระดับชั้น ม.ปลาย

Meiosis
ระดับชั้น ม.ปลาย

Meiosis และการสกัด DNA
ระดับชั้น ม.ปลาย

Mitosis and Meiosis
ระดับชั้น ม.ปลาย

การใช้กล้องจุลทรรศน์ เพื่อการศึกษาเซลล์ เนื้อเยื่อ และท่อลำเลียงของลำต้น และราก
ระดับชั้น ม.ปลาย

การใช้กล้องจุลทรรศน์ และการศึกษากายวิภาคของลำต้น ราก และใบ
ระดับชั้น ม.ปลาย

กายวิภาคกบ
ระดับชั้น ม.ปลาย

กายวิภาคปลา และหัวใจ
ระดับชั้น ม.ปลาย

การผ่าตัดปลา กุ้ง และหมึก
ระดับชั้น ม.ปลาย

ระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
ระดับชั้น ม.ปลาย

การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช
ระดับชั้น ม.ปลาย

เทคนิคการทำปฏิบัติการทางจุลชีววิทยา (Microbiological laboratory techniques)
ระดับชั้น ม.ปลาย

การเพาะเลี้ยงยีสต์ด้วยเทคนิคปลอดเชื้อและการหมักเอทานอล (Yeast cultivation with aseptic techniques and ethanol fermentation)
ระดับชั้น ม.ปลาย

เทคนิคการย้อมสีแบคทีเรีย (Bacterial staining techniques)
ระดับชั้น ม.ปลาย

การเพาะเลี้ยงเชื้อเห็ดราด้วยเทคนิคปลอดเชื้อและการเพาะเห็ด (Fungal cultivation with aseptic techniques and mushroom cultivation)
ระดับชั้น ม.ปลาย

จุลชีววิทยาของอาหารหมัก (Microbiology of fermented foods)
ระดับชั้น ม.ปลาย

การศึกษาเซลล์ของสิ่งมีชีวิตด้วยกล้องจุลทรรศน์
ระดับชั้น ม.ต้น

การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ
ระดับชั้น ม.ต้น

การผลิตเอทานอลด้วยกระบวนการหายใจแบบไม่ใช้ออกซิเจน
ระดับชั้น ม.ต้น

การผลิตเอทานอลด้วยกระบวนการหายใจแบบไม่ใช้ออกซิเจน
ระดับชั้น ม.ปลาย

เซลล์สิ่งมีชีวิตใต้กล้องจุลทรรศน์และการวัดขนาดเซลล์ด้วยไมโครมิเตอร์
ระดับชั้น ม.ต้น

เซลล์สิ่งมีชีวิตใต้กล้องจุลทรรศน์และการวัดขนาดเซลล์ด้วยไมโครมิเตอร์
ระดับชั้น ม.ปลาย

การตรวจวัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพในอาคาร
ระดับชั้น ม.ต้น

การตรวจวัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพในอาคาร
ระดับชั้น ม.ปลาย

เห็ดป่าในประเทศไทย: การจำแนก อนุกรมวิธาน สัณฐานวิทยา และการใช้ประโยชน์
ระดับชั้น ม.ต้น

เห็ดป่าในประเทศไทย: การจำแนก อนุกรมวิธาน สัณฐานวิทยา และการใช้ประโยชน์
ระดับชั้น ม.ปลาย

เปิดโลกเชื้อรา: ราในชีวิตประจำวัน สัณฐานวิทยา ประโยชน์และโทษ
ระดับชั้น ม.ต้น

เปิดโลกเชื้อรา: ราในชีวิตประจำวัน สัณฐานวิทยา ประโยชน์และโทษ
ระดับชั้น ม.ปลาย

การทดสอบการตกตะกอนเพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำ (Jar Test)
ระดับชั้น ม.ต้น

การทดสอบการตกตะกอนเพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำ (Jar Test)
ระดับชั้น ม.ปลาย

การวัดการเจริญของ Lactobasillus ในอาหารแข็งและการผลิตโยเกิร์ตแบบง่าย
ระดับชั้น ม.ปลาย

การตรวจวัดสภาพแวดล้อมในอาคารและการตรวจวัดปริมาณจุลินทรีในอากาศ
ระดับชั้น ม.ต้น

การตรวจวัดสภาพแวดล้อมในอาคารและการตรวจวัดปริมาณจุลินทรีในอากาศ
ระดับชั้น ม.ปลาย

การคำนวณคาร์บอนฟุตพรินต์ผลิตภัณฑ์และคาร์บอนฟุตพรินต์บุคคล เพื่อการไปสู่เป้าหมาย Net Zero
ระดับชั้น ม.ต้น

การคำนวณคาร์บอนฟุตพรินต์ผลิตภัณฑ์และคาร์บอนฟุตพรินต์บุคคล เพื่อการไปสู่เป้าหมาย Net Zero
ระดับชั้น ม.ปลาย